ความสุขของดอนฮวน : สิ่งที่สําคัญที่สุด

เอาล่ะครับ บทนี้เป็นบทที่สําคัญมากอีกบทหนึ่ง เอ่อ…จริงๆแล้วผมพูดผิดครับ ไม่ได้สําคัญมากหรอกแต่มัน…..สําคัญที่สุดต่างหาก!!! เพราะว่าผมกําลังจะพูดถึง สิ่งที่สําคัญที่สุดในชีวิตของคนเรา มันเป็นจุดมุ่งหมายหลักอันดับแรกในชีวิต เป็นสิ่งที่ทําให้เรารู้สึกว่าโลกนี้มันน่าอยู่ มันทําให้เรารู้สึกว่าชีวิตนี้เป็นสิ่งที่มีค่า มีความหมาย ครับ ผมกําลังพูดถึงคําว่า

"ความสุข"

ความสุขนี่แหละครับที่ทําให้พวกเราได้เข้ามาในเวบนี้ เราต้องการที่จะได้ความสุขจากการจีบสาว เราต้องการให้มันประสบผลสําเร็จ

ความสุขนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็พยายามที่จะได้มันมา ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม ไม่ว่ามันจะยากเย็นแสนเค็ญ แค่ไหน ทุกคนก็ยังดิ้นรนเพื่อที่จะได้มันมาอยู่ดี

แล้วความสุขของของคนทั่วไปอยุ่ที่ไหนครับ ยกตัวอย่างเช่น nice guy

คุณคิดว่าความสุขของ nice guy อยู่ที่ไหนครับ? อื้มม เราลองให้คุณดอนฮวนมาถามคุณ nice guy กันดูดีกว่า

"คุณ nice guy ครับ ความสุขที่สุดในชีวิตของคุณอยู่ที่ไหนครับ" ดอนฮวนถาม

คุณ nice guy ตอบมามากมาย

"การที่สาวสวยตกปากรับคําออกเดท "

"เมื่อได้ไปดูหนังกับสาวสวยสองต่อสอง"

"เมื่อสาวคนที่หมายปองยอมให้จับมือ"

"เมื่อผมให้ดอกไม้เธอแล้วเธอเข้ามากอดผม"

"เมื่อเธอยอมรับผมเป็นแฟน"

"เมื่อเธอเข้ามาหอมแก้มผมและบอกว่าคิดถึง"

"คุณถามผมทําไมครับคุณ ดอน ฮวน ในเมื่อสิ่งต่างๆ เหล่านี้ต่างก็เป็นสิ่งที่ทําให้คุณและผมมีความสุขที่สุด" nice guy ถามกลับ

"คุณ nice guy ใช่ครับสิ่งที่คุณพูดมา ผมไม่ปฎิเสธหรอกครับว่ามันทําให้ผมมีความสุข แต่คุณรู้มั้ยว่ามันยังไม่ใช่ความสุขที่สุดสําหรับผม มันยังไม่ใช่ครับ"

"ไม่น่าเป็นไปได้!!! มีสิ่งที่ทําให้คุณมีความสุขมากกว่านี้อีกเหรอครับ? มันคืออะไรกันแน่ คุณ ดอน ฮวน ลองบอกให้ฟังหน่อยสิครับว่าความสุขของคุณอยู่ที่ไหน?" nice guy งุนงงกับคําตอบที่ได้รับ

"ได้ครับ แต่ผมจะเล่าเป็นนิทานให้คุณฟังก็แล้วกัน"

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เทพเจ้าผู้สรรค์สร้างความสุขได้เรียกเทพเจ้าจากทั่วทุกสารทิศมารวมตัวกันเพื่อ ประชุมในวาระสําคัญ แล้วเทพเจ้าแห่งความสุขก็พูดขึ้นว่า "หลังจากที่มนุษย์ได้ทราบข่าวว่าข้าได้นําความสุขไปเก็บไว้ที่ดินแดนอันไกลโพ้นแห่งหนึ่ง ก็ได้มีมนุษย์จํานวนมากมาย ออกเดินทางไปที่ดินแดนแห่งนั้นเพื่อนําความสุขมาสู่แดนมนุษย์ แต่สิ่งที่ข้าไม่คาดฝันก็คือมนุษย์ต่างก็อยากจะได้ความสุข มาครอบครองแต่เพียงผู้เดียว ระหว่างการเดินทางจึงเกิดการแก่งแย่ง ทะเลาะวิวาทกันในหมู่มนุษย์ขึ้นมา เกิดการเห็นแก่ตัว บ้างก็เข่นฆ่ากันเองไม่มีความสงบเหลืออยู่อีกต่อไป ในสถานการณ์เช่นนี้ข้าว่าข้าจะดัดนิสัยพวกมนุษย์เหล่านี้สักหน่อย และนําความสุขไปเก็บไว้ที่อื่น ท่านทั้งหลายคิดว่าข้าควรจะทําเช่นไรดี?" เทพเจ้าแห่งความสุขถาม

"ข้าว่าท่านควรจะนําความสุขไปซ่อนใต้มหาสมุทรที่ลึกที่สุด" เทพเจ้าองค์หนึ่งให้ความเห็น "ไม่ได้ เราทําเช่นนั้นไม่ได้เพราะมนุษย์ก็จะหาวิธีดํานําลงไปค้นหาความสุขอยู่ดี" เทพเจ้าแห่งความสุขพูด "ถ้าอย่างนั้นเราก็ควรจะนําความสุขไปไว้บนภูเขาที่สูงที่สุด ที่มนุษย์ยากจะปีนขึ้นไป" เทพเจ้าอีกองค์เสนอ

"ไม่ได้อีกเช่นกันท่าน เพราะว่าในที่สุดมนุษย์ก็จะคิดวิธีปีนขึ้นไปบนภูเขาและการแก่งแย่งกันก็จะไม่ลดน้อยลงด้วย" เทพเจ้าทั้งหลายต่างก็ประชุมกันอย่างเคร่งเครียดเป็นเวลานาน จนในที่สุดเทพเจ้าแห่งความสุขก็ตะโกนขึ้นมาว่า

"ข้านึกออกแล้ว!!!"

"ท่านคิดอะไรอยู่หรือ?" เทพทุกองค์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน

"ข้าคิดออกแล้วว่าข้าจะนําไปซ่อนไว้ในที่ซึ่งมนุษย์น้อยคนนักจะคาดเดาได้ ข้าจะนําความสุขไปซ่อนไว้ในใจของพวกมนุษย์เอง"

"ซ่อนไว้ในใจหรือ?"

"ใช่ ข้าจะนําความสุขไปซ่อนไว้ในใจของมนุษย์ทุกคน การแก่งแย่งก็จะลดน้อยลง และมันก็จะมีมนุษย์น้อยคนที่ สามารถรู้ได้ว่าความสุขที่แท้จริงนั้นอยู่ที่ใด และด้วยวิธีนี้พวกมนุษย์ก็จะสามารถเลือกได้เองด้วยว่า พวกเขาอยากจะมีความสุขหรือไม่ เพราะว่าความสุขอยู่ในใจพวกเขาแล้วนั่นเอง"

หลังจากดอนฮวนเล่านิทานจบ nice guy ก็พูดขึ้นมาว่า

"คุณกําลังจะบอกผมว่าความสุขของคุณอยู่ที่……."

"ใช่ครับ ความสุขที่สุดมันอยู่ที่ใจผมนั่นเอง ความสุขที่สุดของผมไม่ได้อยู่ที่ภายนอก แต่มันมาจากภายในตัวผมครับ มันขึ้นอยู่กับตัวผม" ดอน ฮวน ตอบ

ความสุขของดอนฮวนขึ้นอยู่กับตัวเค้าเอง ความสุขที่แท้จริงมาจากภายในตัวเอง ทุกๆบท ทุกๆเทคนิคในเวบจะไร้ค่า ไร้ความหมายไปเลยถ้าคุณยังไม่มีความสุขกับตัวเอง

neg-hit , cocky funny, challenge, กําจัดความดิ้นรน ,……… และอีกร้อยแปดพันเก้า

ทุกๆอย่างครับ!!!

มันจะมีประโชน์อะไรครับถ้าคุณสามารถจีบสาวติดได้แต่คุณไม่มีความสุขกับตัวคุณเอง มันจะมีประโยชน์ยังไงถ้าเมื่อเธอทําดีกับคุณแล้วคุณมีความสุขมาก แต่พอเธอเริ่มห่างเหิน คุณกลับเศร้าและทุกข์ระทม

คุณกําลังไปรอให้เธอมาทําให้คุณมีความสุข ความสุขของคุณขึ้นอยู่เธอ ความสุขของคุณ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง!!!

ทําไมเราไม่สร้างความสุขขึ้นมาจากภายในตัวเองล่ะครับ มันง่ายกว่าที่คิดมาก และคุณรู้มั้ยครับว่ามันคือสิ่งที่สําคัญที่สุดดดดดดดดดดดดที่จะทําให้คุณจีบสาวติดเลยก็ว่าได้

——————————-

ใส่ความเห็น

Filed under The Donjuan Guide Book

ใส่ความเห็น

