ดอนฮวนคือ?: ดอนฮวนคือความคิด ทัศนคติ

"พี่ครับ ผมกำลังจะจีบสาวอยู่คนนึงพอดีเลย พี่ช่วยส่งเทคนิคที่เจ๋งๆมาให้หน่อยสิครับ ขอแบบด่วนเลยนะครับพี่"

"เมื่อวันก่อนผมโทรไปหาเธอ เราคุยกันสนุกสนานมากครับ แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมเธอยังไม่ยอมโทรหาผมซะที ผมต้องทำยังไงเธอถึงจะโทรมาครับ"

"ถ้าผมจีบผู้หญิงที่ออกจะติดหรู ไฮโซ เธอจะมองที่คาแรกเตอร์อย่างเดียวหรือครับพี่ ส่วนใหญ่มักจะมองที่ฐานะ ความหล่อก่อนเลย แล้วอย่างนี้เทคนิคที่เรียนรู้มาจะได้ผลหรือครับ"

"ผมได้ไปเที่ยวกับสาวคนนึง ผมกะจะเล่นมุขตลกแซวเธอ แต่พอพูดออกไปเธอไม่ขำเลยครับ ตกลงผมพลาดไปหรือยังครับ"

"ผู้หญิงจะชอบมั้ยครับ ถ้าผมใช้เทคนิคอย่างนี้ แล้วต่อด้วยพูดอย่างโน้น และตามด้วยทำอย่างนั้น"

"พี่ webmaster ผมสงสัยครับว่า เธอคิดยังไงกับผมกันแน่ สับดาห์ที่แล้วเธอทำการกระทำ A จากนั้นเธอก็ทำ B เมื่อ 3วันก่อน

เธอพูด C กับผม แล้วเมื่อวานเธอแสดงท่าทาง D ออกมา พี่คิดว่าเธอชอบผมหรือป่าวครับ"

โอววว หยุดก่อน ชายหนุ่มผู้สับสนทั้งหลาย!!! คุณกำลังเสียเวลาสนใจอยู่ในสิ่งที่ไม่มีความสำคัญ สิ่งที่ไม่ได้ช่วยให้คุณเป็นดอนฮวนเลยแม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่คุณต้องกังวลก็คือทำยังไงคุณถึงจะพัฒนาความคิด และความรู้สึกให้เหมือนดอนฮวนได้ต่างหาก แทนที่จะสนใจการกระทำของดอนฮวน

คุณควรหันมาสนใจว่าการกระทำของดอนฮวนนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร? การกระทำนั้นมาจากที่ไหน?

"ทำไมความมั่นใจผมน้อยเวลาเจอสาวๆ ทำยังไงถึงจะเพิ่มขึ้นมาได้"

"ผมนำผู้หญิงไม่ค่อยเป็น ทำอย่างไรจึงจะเป็นผู้นำที่ดีได้"

"ผมยังสร้างความสุขจากภายในไม่ได้ ทำให้ผมเครียดเวลาจีบ ผมต้องแก้อย่างไร"

"ทำไมเวลาออกเดท ผมรู้สึกอึดอัดเมื่อเธอนิ่งเงียบ ไม่ร่าเริง หรือเมื่อไม่รู้จะคุยอะไรกับเธอดี ทำยังไงถึงจะหาย"

ใช่แล้ว พี่น้องดอนฮวน!!! นั่นคือประเภทของคำถามที่เราสนใจ ความกังวลว่าผู้หญิงทำอย่างโน้นพูดอย่างนี้มันหมายความว่าอย่างไร การที่ถามว่าถ้าทำอย่างนั้นแล้วทำอย่างนี้แล้วผู้หญิงจะชอบมั้ย มันไม่ได้ช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองเลยแม้แต่น้อย ดอนฮวนนั้นพยายามที่พัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอไม่ใช่เหรอ?แล้วคุณจะพัฒนาตัวเองได้ยังไงหากคุณไม่ได้สนใจอยู่ที่ตัวเอง!!!

อยากจะเป็นแบบผู้ชายทั่วไปอย่างนั้นหรือ? ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นนอกจากจะทำยังไงก็ได้ให้จีบผู้หญิงติดก็พออยากจะเป็นผู้ชายที่มีค่าแค่จีบสาวได้เก่ง แล้วไปบอกใครต่อใครว่า "โอ้ว ผมนี่แหละดอนฮวนตัวจริง" อยากจะเป็นแค่นั้นจริงๆหรือ?

ใส่ความเห็น

Filed under The Donjuan Guide Book

ใส่ความเห็น

